Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

[VMS 2013] Nissan Sunny bản "độ" Nismo

Đây là một phiên bản đặc biệt của Nissan Sunny, được trang bị gói phụ kiện thể thao Nismo, giúp xe bắt mắt hơn và tăng cường cảm giác lái.

Gian hàng Nissan ở triển lãm Vietnam Motorshow 2013 có 3 mẫu xe. Juke thì đã xuất hiện từ năm ngoái, Teana 2013 lại mới hoàn toàn, còn Sunny Nismo đặc biệt nhất bởi nó "vừa mới vừa cũ". Nói là "cũ", bởi đây thực chất vẫn là mẫu Sunny đã ra mắt từ tháng 6 vừa qua, nhưng gói phụ kiện thể thao Nismo đã đem đến một ấn tượng rất "mới".
Với gói phụ kiện Nismo, chiếc Sunny này được bổ sung thêm hàng loạt chi tiết mới như cản trước/sau rõ nét hơn, cánh lướt gió sau, bộ vè xe và mâm đúc 17 inch đầy cá tính. Chúng không chí góp phần tạo nên một ngoại hình "chất chơi" hơn cho Sunny, mà còn giúp tăng cường tính khí động học.


Bên cạnh đó, hệ thống treo của Sunny Nismo được tinh chỉnh, nhằm duy trì khả năng xử lý ổn định vốn là đặc điểm nổi bật ngay ở bản xe tiêu chuẩn. Bộ chỉnh âm ở ống xả thậm chí còn có thể tạo ra những âm thanh "giòn giã", đậm tính thể thao hơn.
Các đặc tính khác của Sunny Nismo vẫn được giữ nguyên: động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút, với hệ dẫn động cầu trước, số tay 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.


Sunny tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn Sunny, Sunny XL và Sunny XV với giá đề xuất tương ứng là 518, 538 và 588 triệu đồng. Gói phụ kiện thể thao Nismo chưa được áp dụng chính thức cho Sunny, nhưng có thể Nissan sẽ cung cấp nó trong tương lai gần.
Nismo là tên của đơn vị xe thể thao hiệu suất cao, trực thuộc Nissan. Vai trò của Nismo cũng tương tự như TRD (Toyota), Mazdaspeed (Mazda) hay STI (Subaru).

Autovina Team

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét